Chi phí du học tại Tây Ban Nha nhiều hay ít còn phụ thuộc vào nơi bạn ở và cách mà bạn chi tiêu. Ngoài ra, tùy thuộc vào hoàn cảnh, điều kiện của bản thân mà chi tiêu sao cho hợp lí nhất. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một vài chi phí trong quá trình du học.

Người tạo: Admin

Du học tại Tây Ban Nha và những chi phí khi du học mà bạn cần phải nắm để khi du học bạn có thể chi tiêu một cách hợp lý và khoa học hơn nhé. Bạn vừa có thể vui chơi và tham gia vào các hoạt động hàng ngày tại Tây Ban Nha với mức chi phí hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một vài chi phí trong quá trình sinh hoạt du học.

du học tại Tây Ban Nha, bạn cần phải chi tiêu phù hợp
Là người du học tại Tây Ban Nha, bạn cần phải chi tiêu phù hợp

Các chi phí các hoạt động sống hàng ngày ở Tây Ban Nha là không giống nhau cho tất cả mọi người. Chí phí bao nhiêu còn phải phụ thuộc vào nơi bạn ở cách mà bạn chi tiêu. Là một du học sinh, chắc hẳn đối với tâm lý chung các bạn luôn phải chi tiêu một cách khoa học để có thể trang trải cuộc sống hàng ngày, và giá cả phải chăng nhất có thể. Có thể trước khi đi du học bạn nên tìm hiểu và vạch ra một cách chi tiết và hợp lý cách bạn chi tiêu hàng ngày. Hãy cân nhắc một vài chi phí sinh hoạt được đưa ra dưới đây trước khi đi du học Tây Ban Nha nhé.
 

>>> Xem thêm: 5 bước để nói chuyện thành thạo trong tiếng Tây Ban Nha
 

Giải trí

Tây Ban Nha, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức giải trí. Có rất nhiều sự lựa chọn sẵn có trên khắp đất nước Tây Ban Nha này, ví dụ như lễ hội tại Tây Ban Nha luôn rất nhiều đa dạng và phong phú ở nhiều vùng và nhiều nới trên đất nước, vậy tại sao bạn không tham gia vào các buổi lễ hội này. Bạn có thể vừa giải trí vừa tham gia và hiểu hơn về văn hóa và con người Tây Ban Nha nơi đây mà còn tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho việc giải trí. Hoặc bạn có thể lựa chọn đi tham quan các bảo tàng lịch sử Tây Ban Nha, vườn thú, các khu chợ, trung tâm mua sắm,...Hầu hết những dịch vu này đều hỗ trợ mức giá rẻ để có thể phục vụ cho các sinh viên và các du học sinh, do đó bạn có thể vừa giải trí vừa tiết kiệm được chi phí kha khá cho các nhu cầu về giải trí của bạn.

nhiều hoạt động dành cho người du học tại Tây Ban Nha
Có nhiều hoạt động giải trí dành cho người du học tại Tây Ban Nha

Ngoài ra các dịch vụ Internet luôn có sẵn khắp đất nước Tây Ban Nha và bạn có thể chi ra khoảng 10 Euro/tháng để sử dụng dịch vụ này, giá cả khá phải chăng so với các khu vực lân cận khác.

Quần áo

Giá cả về quần áo tại Tây Ban Nha khá phải chăng. Hơn nữa Tây Ban Nha với nhiều trung tâm mua sắm, cửa hàng, cửa hàng bách hóa, và với nhiều tên thương hiệu và tất cả các thời trang mới nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới với mức giá không quá đắt nhưng quần áo vẫn thật sự chất lượng. Barcelona chắc chắn sẽ được lựa chọn nơi để đi khi bạn muốn mua sắm quần áo với mức chi phí không quá cao nhưng quần áp vẫn thực sự đẹp và chất lượng.

>>> Xem thêm: Du học Tây Ban Nha nên chọn trường công hay trường tư?

Món ăn

Nhiều nhà hàng tại Tây Ban Nha với các bữa ăn trung bình có giá từ 6 đến 20 Euro cho mỗi người. Nếu bạn không muốn tự nấu nướng thì đây chính là lựa chọn hàng đầu của bạn. Nhiều nhà hàng quán ăn vẫn có một cái giá rất hợp lý cho những bạn du học sinh Tây Ban Nha. Giá cả khá phải chăng, dễ dàng cho bạn và tất cả các bạn học của mình trong quá trình du học tại Tây Ban Nha.

Chi phí ăn uống khi du học tại Tây Ban Nha
Chi phí ăn uống của người du học tại Tây Ban Nha không cao lắm

Nếu bạn thắt chặt chi tiêu và muốn tiết kiệm chi phí hơn nữa hãy lựa chọn phương án tự nấu ăn. Bạn có thể chuẩn bị bữa ăn riêng. Hãy bắt đầu tìm hiểu một vài khu chợ và siêu thị bán giá rẻ ở địa phương nhé. Các siêu thị tại Tây Ban Nha sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ có được những thực phẩm tươi ngon và đa dạng với mức giá tốt nhất trên tất cả các hàng hóa của bạn. Giá tiêu biểu cho một số các mặt hàng thực phẩm thường được mua vào nhiều nhất có thể được tìm thấy dưới đây. Trung bình bạn sẽ dành khoảng 450 Euro mỗi tháng vào thực phẩm trong khi ở Tây Ban Nha nếu bạn dành thời gian tự nấu ăn. Dưới đây là giá cả một vài sản phẩm thường dùng hàng ngày của người dân tại Tây Ban Nha.

- 1 lít sữa -1 Euro

- Gà tươi - 4 Euro/kg

- 1 Kilo Khoai tây - 70c

- Frozen Pizza - 3.50 Euro

- Cheddar Cheese - 6 Euro/250grams

Phương tiện di chuyển

Các phương tiện di chuyển công cộng khá là phổ biến ở Tây Ban Nha. Đa số người dân tại nơi đây vẫn thường sử dụng tàu điện ngầm để đi lại. Nếu bạn sử dụng hệ thống giao thông công cộng, ví dụ như tàu điện gầm, xe buýt... Bạn sẽ dành ra khoảng 6 euro để dành cho việc sử dụng các dịch vụ giao thông công cộng.

Chi phí di chuyển của người du học tại Tây Ban Nha
Chi phí dành cho di chuyển của người du học tại Tây Ban Nha khá thấp

>>> Xem thêm: Bí quyết học nói tiếng Tây Ban Nha lưu loát p1

Chăm sóc sức khỏe

Việc chăm sóc sức khỏe cho người dân ở Tây Ban Nha được tài trợ bởi chính phủ, do đó chi phí kiểm tra và chăm sóc sức khỏe có giá khá rẻ cho người dân. Một lần khám trung bình sẽ có giá 50 Euro nếu bạn không có bảo hiểm. Với việc bỏ ra một khoản chi phí nhỏ như vậy nhưng bạn vẫn có thể được cung cấp các dịch vụ tốt nhất đến từ các bệnh viện tốt và có uy tín và được các bác sĩ có trình độ cao của nhà nước với các thiết bị công nghệ mới nhất để được khám và chữa trị và chăm sóc sức khỏe.

Học phí ở Tây Ban Nha

Các chi phí học đại học ở Tây Ban Nha là không giống nhau. Ví dụ như nếu bạn là du học sinh tại các trường công lập chi phí học tập của bạn gần như là miễn phí, bạn chỉ cần đóng một vài chi phí sinh hoạt và các hoạt động hàng ngày tại trường. Trước khi đi du học tại Tây Ban Nha, bạn nên tham khảo trước các quy định và mức chi phí của mỗi trường Đại học tại Tây Ban Nha. Các mức học phí khác nhau tùy theo tổ chức. Ngoài ra, nếu bạn có nền tảng là bạn đã học tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam rồi thì bạn có thể sẽ giảm bớt được thêm một phần chi phí của bạn để tham gia khóa học tiếng Tây Ban Nha tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trung bình các mức học phí trung bình sẽ dao động khoảng 1000 Euro cho mỗi học kỳ. Do vậy bạn có thể dự kiến được mức chi phí học tập hàng tháng của bạn và đưa ra những mức chi tiêu phù hợp hơn.

Hãy lên kế hoạch cho phù hợp và bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang sống thoải mái trong khi bạn đi du học tại Tây Ban Nha.

 

Tags: học tiếng Tây Ban Nha du học, du học Tây Ban Nha có khó không, kinh nghiệm du học Tây Ban Nha, chi phí du học Tây Ban Nha 01 năm, du học Tây Ban Nha miễn phí

Tin cùng chuyên mục

Bình luận